27/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

#“Rose Paradise” แห่งแรกกลางเมืองเชียงใหม่ จัดแสดงสายพันธุ์กุหลาบโครงการหลวง กว่า 100 สายพันธุ์ให้ได้ชมตลอดทั้งปี


สวรรค์ของคนรักกุหลาบห้ามพลาดที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่


สวยสะพรั่งกับดอกกุหลาบสีสันสวยงามกว่า 5,000 ต้น เบ่งบานต้อนรับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้เนรมิตโดมกุหลาบให้เป็นแหล่งรวบรวมสายพันธุ์กุหลาบจากโครงการหลวง กว่า 100 สายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามและเป็นอีกหนึ่งจุดการเรียนรู้เรื่องดอกกุหลาบได้ตลอดทั้งปี

โดยได้รวบรวมสายพันธุ์กุหลาบที่น่าสนใจให้ได้ชม เช่น กุหลาบดามัสก์ หรือกุหลาบมอญที่เรารู้จักและคุ้นเคยและนิยมปลูกมานานเป็นกุหลาบเก่าแก่ที่มีกลิ่นหอม นิยมนำมาสกัดทำเป็นน้ำมันหอมระเหย ช่วยรักษาอาการซึมเศร้าลดความวิตกกังวล รวมทั้งกุหลาบอังกฤษพันธุ์ต่างๆ ที่มีความโดดเด่นเรื่องกลิ่นหอม เช่น พันธุ์ Julieta ที่มีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นใบชา, พันธุ์ Domaine de Chantilly มีกลิ่นหอมกลิ่นมะนาว และเป็นพันธุ์ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองประเภทกุหลาบหอม, พันธุ์ Beatrice กลีบดอกสีหวาน เรียงซ้อนแน่น มีกลิ่นหอมน้ำผึ้ง ฯลฯ ดอกกุหลาบแต่ละดอกนั้นช่างน่าหลงใหล มีทั้งดอกเล็ก ดอกใหญ่ ดอกเดี่ยว ดอกพวง ดอกเลื้อย สีสันของดอกกุหลาบมีทั้งสีแดง สีชมพู สีเหลือง สีขาว สีม่วงหรือสีที่แปลกใหม่ที่ไม่ค่อยพบเห็นได้ง่ายๆ แถมยังรู้สึกสดชื่นจากกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกกุหลาบอีกด้วย

ซึ่งกุหลาบที่นำมาจัดแสดงทั้งหมดนี้เป็นการสนับสนุนรายได้ให้กับเกษตรกรบนพื้นที่สูงภายใต้มูลนิธิโครงการหลวงหลายพื้นที่ อาทิ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปางดะ โครงการหลวงทุ่งเริง ฯลฯ หากใครมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แล้วมีเวลาแบบจำกัดก็สามารถมาเที่ยวชมกุหลาบสวยๆ จากโครงการหลวงได้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมพรรณไม้นานาพรรณท่ามกลางธรรมชาติในตัวเมืองเชียงใหม่ มีการจัดแสดงดอกไม้สวยๆ ตลอดทั้งปี เป็นศูนย์การเรียนรู้ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่เหมาะสมกับทุกวัย

และในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ “Rose in Bloom” ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 – 17.00 น. ภายในงานจะได้สัมผัสบรรยากาศช่วงเวลาแห่งความรัก จิบชากุหลาบท่ามกลางสวนที่ห้อมล้อมด้วยกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ โรแมนติกกับกิจกรรม D.I.Y for Valentine’s Day (กระเป๋าผ้าสีสันดอกไม้ แกะสลักสบู่รูปดอกกุหลาบ พับใบเตยกุหลาบ ที่คั่นหนังสือ หัวใจกระดาษ) เติมความหวานกับเมนูหวานแหวว (ขนมจีบดอกกุหลาบ/ ขนมวุ้นกุหลาบ) ดื่มด่ำกับดนตรีแนว Blossom เพราะๆ เพลินกับมุมถ่ายรูปสวยไม่ซ้ำ ณ โดมกุหลาบ (Rose Paradise) อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่


———————————————
ข้อมูลเพิ่มเติม
ค่าเข้าชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์
คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
โทร. 053-114110 ถึง 5

ภาพ/ข่าว. วริศรา ทินนา news 108

You may have missed