19/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

#เล่าเรื่อง เมืองล้านนา

เชียงใหม่ – คณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รับทราบปัญหาที่ดิน

ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมมธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฏร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิในที่ดินของประชาชน จากผู้แทนองค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในพื้นที่

โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังโดยคณะกรรมาธิการฯกล่าวว่าข้อมูลปัญหาที่ได้รับทราบ ทั้งเรื่องที่ดินทำกินซับซ้อน ปัญหาการบริหารจัดการงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ล้มละลาย การออกโฉนดโดยไม่มีรังวัด การถือครองสิทธิประโยชน์การใช้ที่ดินทำกิน/ที่อยู่อาศัย และปัญหาอื่นๆ จะได้นำเสนอต่อประธานฯเพื่อหาทางแก้ไข โดยมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์และเป็นธรรมแก่พี่น้องประชาชนเป็นสำคัญต่อไป

**************************************

ลำพูน -หอการค้าจังหวัดลำพูน​การจัดประมูลลำไยพันธุ์คุณภาพของจังหวัดลำพูน​ โดยมีองค์กรเอกชนในจังหวัดลำพูน และเชียงใหม่ ร่วมการประมูล ซึ่งสามารถรวบรวมรายได้ จำนวน 709,000 บาท นำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลป่าซาง   อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากลำไย และ สินค้าจำหน่ายราคาประหยัด เพื่อลดค่าครองชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด – 19 สำหรับกิจกรรมที่น่าส่วนใจภายในงานคือ การประมูลลำไยสด​ , พันธ์อีดอ​ , เบี้ยวเขียว​ และสีชมพู​ ซึ่งลำไยแต่ละสายพันธุ์เป็นพันธุ์ลำไยของเกษตรกร​ชาวสวนลำพูน​ที่ชนะเลิศการประกวด​มาแล้ว​ โดยบรรยากาศการประมูลมีผู้สนใจซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจ , ห้างร้าน , องค์กรเอกชน​ในจังหวัดลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง​ร่วมการประมูลอย่างคับคั่่ง​ ซึ่งสามารถรวบรวมรายได้ จำนวน 709,000 บาท นำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลป่าซาง   อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

************************

รองพ่อเมืองเวียงพิงค์ ประสานภาครัฐและเอกชน ร่วมแรงร่วมใจ นำมาตราการต่างๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว อย่างจริงจัง ในการดึงนักท่องเที่ยว ให้หลั่งไหลมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ สร้างเศรษฐกิจ ให้รุ่งโรจน์ ชาวบ้านอยู่ดีกินดี เยี่ยมเลยครับ

นายคมสัน สุวรรรอัมพา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

********************************

เชียงใหม่ – รับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 3 – 7 สิงหาคม 2563 ณ

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053-112325-6 ต่อ 16 –กลุ่มส่งเสริมและพัฒนากีฬาและ

นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

********************************

เทศบาลนครเชียงใหม่  อบรมการดูแลสุขภาพกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังแก่ชุมชนล่ามช้าง
—-วันที่ 1 สิงหาคม 2563 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมสนับสนุนดูแลสุขภาพกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังด้วยการแพทย์แผนไทย ชุมชนล่ามช้าง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครเชียงใหม่.

*************************************

สวนสัตว์เชียงใหม่มอบส่วนลดค่าบัตรเข้าชมสวนสัตว์ 50%  ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563


สามารถจองบัตรได้ที่ https://www.eventpop.me/e/9199/chiangmaizoo หรือซื้อบัตรได้ที่ประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ในลดค่าบัตรเข้าชมสวนสัตว์ 50% เช่นกัน

*********************************

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบความสุขให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือนสิงหาคม

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ในขณะนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เปิดให้บริการตามปกติ และมีการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมกิจกรรมอย่างเต็มจำนวน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงพร้อมที่จะมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง โดยจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษตลอดทั้งเดือนสิงหาคมนี้

โดยโปรโมชั่นพิเศษนี้ เป็นราคาพิเศษสำหรับการเข้าชมกิจกรรมนั่งรถชมสัตว์ ในราคาผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก ราคา 50 บาท ซึ่งเปิดให้บริการวันละ 3 รอบ เวลา 13.00 – 16.00 น., 16.00 – 19.00 น. และ 19.00 – 21.00 น. จำกัดรอบละ 500 คน เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยมีกิจกรรมเพิ่มเติมพิเศษนอกเหนือจากการนั่งรถชมสัตว์ Tiger show ซึ่งจำกัดที่นั่งเพียงรอบละ 115 คน/ รอบ ในราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ ราคา 40 บาท เด็ก ราคา 20 บาท และยังคงงดการป้อนอาหารสัตว์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในเดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีขอมอบของขวัญให้แม่เข้าชมฟรี ใน
วันที่ 12 สิงหาคม 2563 รวมทั้งมอบสิทธิพิเศษสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ โดยการนำบัตรประจำตัวสำหรับบุคลากรทางการแพทย์มาแสดงรับสิทธิ์เที่ยวชมฟรีตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ในทุกสิทธิพิเศษสำหรับคุณแม่ และบุคลากรทางการแพทย์จะต้องทำการลงทะเบียนออนไลน์มาแล้วเท่านั้น

**************************************

 

 

 

You may have missed