20/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

#เชียงใหม่ ถนนคนเดินเสาร์-อาทิตย์ กร่อยพ่อค้าแม่ค้าบนขายของไม่ได้เลย นักท่องเที่ยวจีนหายไปเกือบหมด ผวาโคโรน่า

ไวรัส ที่กำลังระบาด จากการที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดถนนคนเดิน ทุกๆเสาร์และอาทิตย์ โดยวันเสาร์เป็นถนนคนเดินวัวลาย และวันอาทิตย์เป็นถนนคนเดินท่าแพ ซึ่งๆทุกๆเสาร์และอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาเดินกันจนแทบจะไม่มีทางเดิน

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เพราะ ว่านักท่องเที่ยวจากจีนนั้นถือเป็นนักช็อปในระดับต้นๆเลยทีเดียว ส่วนนักท่องเที่ยว อื่นๆจำนวนที่ซื้อนั้นมีน้อยกว่านักช้อปจากจีน พ่อค่าแม่ค้าต่างก็แฮปปี่กันทั่วหน้า แต่พอเกิดวิกฤษโคโรน่า ไวรัส ที่กำลังมีคนติดเชื้อและเสียชีวิต ที่ประเทศจีน และ เชื้อไวรัส ได้แพร่กระจายไปอีกหลายๆประเทศที่มีคนจีนจากเมืองอู่ฮั่น และเมืองที่ อยู่ใกล้เคียง รวมทั้งเมืองไทย และเมืองเชียงใหม่ก็อย่ามองข้าม แม้ว่าเวลานี้จะ ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ(หรือว่ามีแล้วปิดข่าว)ก็อย่าได้ประมาท จึงทำให้ถนนคนเดินนั้น กร่อยลงทันตา นักท่องเที่ยวจีนมือช้อปหายไปเกือบหมด ที่มาเดินๆกันก็ยังพอมี แต่มิได้มีมากเหมือนก่อนๆ

ได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าหลายเจ้า บอกว่าตั้งแต่เช้า บางเจ้ายังไม่ได้เปิดบิลเลย นี่ถ้าหากว่าโคโรน่า ไวรัส มันยังหลอกหลอนอยู่ แบบนี้ มีหวังจากถนนคนเดินจะกลายเป็นถนนคนไม่ค่อยเดิน หลายคนได้แต่ภาวนา ของให้เจ้าโคโรน่า ไวรัส จงอย่าได้มาหลอกมาหลอนกันแบบนี้เลย เพราะว่าทุกวัน นี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว มาเจอพิษไวรัส โคโรน่าเข้าไปอีก สงสัยพ่อค้าแม่ค้าไม่ใช่ แค่ถนนคนเดินเท่านั้น ธุรกิจอื่นๆก็เช่นกัน จะตายก่อนเจ้าโคโรน่า ไวรัส แน่นอน

ภาพ/ข่าว วริศรา ทินนา news 108 รายงาน

You may have missed