26/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

กู้ภัยฯช่วยชีวิตอาเฮียตัวใหญ่ติดท่อระบายนาน 2 วัน กล้องจับภาพสุดท้ายคลานออกมาจากท่อได้เอง (ชมคลิป)

นครนายก กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ช่วยชีวิตอาเฮียตัวใหญ่ที่คลานมาจากแม่น้ำนครนายก เข้าท่อระบายน้ำหน้าศาลาวัดธรรมสังเวช นาน 2 วันออกไม่ได้กู้ภัยต้องใช้ไม้ดันตัวและใช้น้ำฉีดก็ไม่ออก สุดท้ายกล้องจับภาพอาเฮียคลานออกมาได้เอง

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=CrGGdMUQJvQ[/embedyt]

 

ที่ศาลาธรรมสังเวช ศาลา 3 วัดโพธิ์นายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระวิษณุ โพธิ์แจ่ม อายุ 42 ปี พระลูกวัดโพธิ์นายก ได้โทรแจ้งเข้าศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างอริยะ ว่ามีอาเฮียตัวใหญ่มาก มุดท่อระบายน้ำมาติดอยู่ด้านหน้าศาลาธรรมสังเวช ศาลาที่ 3 จึงได้ไปยังที่รับแจ้งพบท่อระบายน้ำด้านทางขึ้นศาลามีความยาวประมาณ 40 เมตร มีแบ่งออกเป็น 10 ช่องมีความกว้าง20เซนติเมตรเป็นทรง 4 เหลี่ยม

พบอาเฮียตัวใหญ่มีความยาว 2 เมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม คลานมาติดอยู่ที่ท่อระบายน้ำช่องที่ 5 กู้ภัยสว่างอริยะจึงเปิดฝาตะแกรงแล้วใช้ไม้ไผ่และใช้น้ำฉีดเพื่อช่วยดันตัวอาเฮียให้ไปโผล่ตรงปลายท่อ แต่อาเฮียตัวใหญ่มากพอๆกับท่อระบายน้ำจึงทำให้ยากแก่การช่วยเหลือ กู้ภัยใช้เวลาช่วยเหลือหลายชั่วโมงและเป็นช่วงใกล้มืดแล้วจึงกลับแล้วจะมาช่วยในวันรุ่งขึ้น

ส่วนพระครูปลัดโชคชัย กิตติคุโน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์นายก ได้นำไฟฉายมาส่องดูแล้วบอกอาเฮียเดี๋ยวจะให้กู้ภัยมาช่วยนะลูก และช่วงเวลา 20.45น. กล้องวงจรปิดของวัดได้จับภาพตอนที่อาเฮียโผล่หัวขึ้นมาจากปลายท่อระบายน้ำที่ทางวัดได้เปิดไว้ให้พบอาเฮียตัวใหญ่ได้คลานออกมาจากท่อและคลานไปด้านหลังเมรุและคลานลงคลองแม่น้ำนครนายก

จากการบอกเล่าของพระวิษณุ โพธิ์แจ่ม พระลูกวัดโพธินายก เล่าว่าตนและพระลูกวัดหลายรูปได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาสให้มาทำความสะอาดที่ศาลาธรรมสังเวช ศาลา 3 ได้ยินเสียงมีอะไรอยู่ที่ท่อระบายน้ำครั้งแรกคิดว่าเป็นงู พอก้มตัวลงดูเห็นหางอาเฮียตัวนี้ดูแล้วตัวใหญ่มากจึงได้โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่ นครนายก

You may have missed