20/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

เพชรบูรณ์ โค้งสุดท้าย ชาวบ้านส่องเลขที่บ้าน หลังพบงูเหลือมขนาดใหญ่ เตรียมนำไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง ตามความเชื่อ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์ โค้งสุดท้าย ชาวบ้านส่องเลขที่บ้าน หลังพบงูเหลือมขนาดใหญ่ เตรียมนำไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง ตามความเชื่อ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=DPoPeiOZPFA[/embedyt]

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง – ชนแดน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจาก นางหมู่ วังศีรี อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่17 หมู่ 5 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีงูขนาดใหญ่ เลื้อยมาติดตาข่ายข้างเล้าไก่ สร้างความตกใจและหวาดกลัวแก่ตนเป็นอย่างมาก จึงนำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังดิ้นไปมา เนื่องจากติดตาข่าย ทำให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันจับตัวได้อย่างง่ายดาย นำออกมาตรวจสอบด้านนอก พบว่ามีขนาดลำตัว ยาว 2 เมตรเศษ น้ำหนักตัว กว่า 8 กิโลกรัม จึงนำตัวใส่กระสอบ เตรียมไปปล่อยในป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


ซึ่งในขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูงูเหลือมใหญ่ และต่างสอบถามเลขที่บ้าน และตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับงูกันยกใหญ่ เพราะเชื่อกันว่า หากมีงูใหญ่เลื้อยเข้าบ้านใคร มักจะนำโชคลาภมาให้เสมอ จึงหวังนำเลขเด็ดที่ได้ในครั้งนี้ ไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง ในช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างคึกคัก


จากการสอบถาม ยายหมู่ วัย 84 ปี เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานบ้านอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังลั่น อยู่แถวบริเวณข้างเล้าไก่ที่เลี้ยงไว้ ประมาณ 7-8 ตัว จึงร้องไล่หมาไม่ให้เห่า เพราะกลัวจะกวนไก่ แต่หมาก็ยังไม่ยอมหนี ตนจึงเดินเข้าไปไล่หมาข้างเล้าไก่ และก็ต้องตกใจจนแทบวิ่งหนีไม่ทัน เมื่อพบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังดิ้นไป ดิ้นมา แต่พอเห็นว่างูติดตาข่าย จึงมั่นใจว่าไม่สามารถเข้าไปกินไก่ได้แน่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง – ชนแดน เดินทางมานำงูไปปล่อยได้สำเร็จ และเตรียมที่จะเสี่ยงโชคในวันพรุ่งนี้ ตามความเชื่อ ต่อไป

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

You may have missed