20/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดงานวันเด็กกองทัพบก​ เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖ “รู้หน้าที่  มีวินัย  ใฝ่ความดี”

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดงานวันเด็กกองทัพบก​ เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖
“รู้หน้าที่  มีวินัย  ใฝ่ความดี”
……………………………………….

การจัดแสดงกิจกรรมทางทหาร เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๖ (กองทัพบก) ในวันเสาร์ที่ ๑๔ ม.ค. ๖๖ ณ พื้นที่ภายใน กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ (สนามเป้า) เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ปกครองได้รับรู้และเข้าใจภารกิจของทหาร รวมทั้งได้สัมผัสถึงขีดความสามารถและประสิทธิภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ของ กองทัพบก อีกทั้งเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม การสร้างความรักความสามัคคี ความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ควบคู่ไปกับความบันเทิงในระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ พร้อมนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระราชปณิธานในการ สืบสาน รักษา ต่อยอด และการมีจิตอาสาปลูกฝังให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของชาติต่อไป

ในงานมี​ การแสดงของน้องๆ​ จิตอาสาพระราชทานตัวน้อย​ และ​ การแสดงจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ การแสดงหุ่นละครเล็ก ชุดบุตรพญาหนุมาน จาก​ น้องนนท์​ ธนนท์ ​ คณะแม่นายสิปปะธรรม พบปะศิลปินดารา เช่น​ น้องแดนไทย​ พี่คิดตี้​ พี่ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว สมาชิกวง LAZ1 และ​ ศิลปิน​ K pop​วง​berry​ berry​ และ​ K.J.​ good​ boy​ สร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ​ ทุก​ร่วมเล่นเกมส์ชิงรางวัลและรับของรางวัลมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีภาคเอกชนที่มาร่วมแจกความสุขให้กับน้องๆมากมาย

และในปีนี้​ ทางกองทัพบก​ได้จัดกิจกรรมที่ให้ความรู้​ที่สำคัญในงาน ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก อาทิ เฮลิคอปเตอร์คอบบร้า (ฮ.จ.๑), เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก (ฮ.ท.๖๐),
รถถัง OPLOT, ยานเกราะล้อยาง M1126 Stryker, ยานเกราะล้อยาง VN-1, ปืนต่อสู้อากาศยาน Oerlikon Skyguard รวมทั้งผลงานวิจัยพัฒนาต้นแบบหุ่นยนต์ทางยุทธวิธีของ DTI ร่วมกับกองทัพบก RCV (Robotic Combat Vehicle) ติดอาวุธปืน
D-IRON การจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสถาบันการศึกษาทางทหารของพี่ๆ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า และวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์กองทัพบก​ อีกด้วย​
# ชมรมพัฒนาสัมพันธ์กองทัพบก(พสบ)


ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม

You may have missed