20/04/2024

AEC Online News

ข่าวด่วนออนไลน์

ก.แรงงาน คิกออฟ แฟคทอรี่แซนด์บ็อกซ์ ในสถานประกอบการปทุมธานี

ก.แรงงาน คิกออฟ แฟคทอรี่แซนด์บ็อกซ์ ในสถานประกอบการปทุมธานี

 

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายประทีป ทรงลำยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่นำร่องการดำเนินโครงการ FACTORY SANDBOX ของจังหวัดปทุมธานี ณ บริษัท เบลตัน อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีผู้ประกันตน จำนวน 4,300 คน

โดยมี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอคลองหลวง สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และโรงพยาบาลการุณเวช เข้าร่วมในครั้งนี้ โดยนายประทีป กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานประกอบการ

และได้ ศบค.มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 ตามโครงการนำร่องเพื่อการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานอุตสาหกรรม (Factory Sandbox) โดยบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ภายใต้กระบวนการ “ตรวจ รักษา ควบคุม และดูแล” ซึ่งประกอบกอบด้วย การตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับพนักงานในโรงงานตามมาตรการที่กำหนด การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรักษาผู้ป่วยเขียว เหลือง แดง การดำเนินการฉีดวัคซีนให้แรงงาน และออกใบรับรองให้แก่บริษัทเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน

 

You may have missed